Monday, April 15, 2013

บุหรี่ ทำให้เป็นโรคหัวใจ และ ไอ้หนูไม่สู้

บุหรี่ ทำให้เป็นโรคหัวใจ และ ไอ้หนูไม่สู้

โรคหัวใจ เลิกบุหรี่

                 ผู้ติดบุหรี่ หลายคน เข้าใจ เพียงว่า บุหรี่ ทำให้เกิดโรคปอด และ โรคมะเร็ง จริงๆ แล้ว บุหรี่ ทำให้เกิด โรคอื่นๆ อีก มากมาย ที่ สำคัญ คือ บุหรี่ ทำให้เกิด โรคหัวใจขาดเลือด ภาวะหัวใจวาย และ หัวใจเต้นผิดจังหวะ โรคหัวใจ เหล่านี้ อันตราย ถึงตาย และ ทำให้ คนติดบุหรี่ เกิดความพิการ และมี คุณภาพชีวิต ที่เลวลงมาก

              ผู้ป่วยบางคนจะมีอาการ เจ็บแน่นหน้าอก เหนื่อยง่าย หรือ หลายคน จะมี อาการ บวมน้ำ แบบว่า พอเป็น โรคหัวใจแล้ว จะทำให้ไม่มีแรง ได้แต่ นอนเฉยๆ และ มีอาการ เจ็บแน่นหน้าอีกอีกด้วย ซึ่งทรมานมาก เมื่อหัวใจมีปัญหา จะทำให้ไม่มีแรง ไม่สามารถ ออกกำลังกายหนักๆได้ หากเป็นมาก จะเกิด ภาวะหัวใจวาย ทำให้ เลือดคั่ง ที่ขา เท้าบวม หอบเหนื่อย และ นอนราบไม่ได้ โดย อาการเตือน ของโรคหัวใจมีดังนี้

1 เจ็บแน่นหน้าอก

2 เหนื่อยง่าย

3 เหงื่อออกมาก

4 เท้าทั้งสองข้างบวม

5 นอนราบไม่ได้

     นอกจากนี้ บุหรี่ ทำให้นกเขาไม่ขัน หรือ องคชาติไม่แข็งตัว อีกด้วย เมื่อ สมรรถภาพทางเพศเสื่อม ชีวิต sex ก็ล้มเหลว ทำให้สูญเสีย ความเชื่อมั่น เหมือน ชีวิต ขาดอะไรบางอย่าง  มีปัญหา ครอบครัว ตามมาได้มาก  ครับ น่ากลัวมาก รักชีวิต รักสนุก เลิกบุหรี่ วันนี้เถอะ ครับ

เลิกบุหรี่

10 อาการ ที่มากับ การเลิกบุหรี่ ใน 3 เดือนแรก

เลิกบุหรี่

  ในการเลิกบุหรี่ ในตอนแรก ผู้ที่เคยสูบบุหรี่ มักจะมีอาการทรมาน ใน ช่วงแรกของการเลิกบุหรี่ ท่านสามารถทำความเข้าใจมัน และเตรียมรับมือได้อย่างเหมาะสม  โดยอาการช่วงแรกของ การเลิกบุหรี่มี  ดังนี้

1 ไอ  ในช่วงแรกของการเลิกบุหรี่ จะมีเสมหะมาก และไอมากขึ้น เพราะ ปอดกำลังขับสารพิษ ออกมาทางเสมหะ ไม่ต้องตกใจ อาการไอ จะหายไปภายใน 20 วัน

2 เวียนหัว ช่วง 3 วันแรก ร่างกายไม่ได้ควันบุหรี่ เลือดจะได้รับ อ็อกซิเจนเพิ่มขึ้นร่างกายยังไม่เคยชินกับปริมาณ  อ็อกซิเจน ที่มีมากกว่าเดิม ไม่นาน อาการเวียนหัวจะหายไปเอง

3 การรับ รสชาด เปลี่ยนไป การรับรส และ กลิ่น จะดีขึ้น อาหารอร่อยขึ้น จมูกไวขึ้น ทำให้กิน ข้าวอร่อย และ เลิกชอบอาหารบางชนิด เพราะ กลิ่นรสที่เปลี่ยนไป

4 การจำแนกกลิ่นดีขึ้น  เมื่อเลิกบุหรี่ จมูกจะโล่ง  หายใจได้ดีขึ้นรับกลิ่นได้ไวขึ้น

5 เสมหะมากขึ้น ร่างกาย จะขับ สิ่งแปลกปลอม ออกมามาก ใน 3 วันแรก โดยเสมหะจะมากขึ้น แต่มัีกไม่เหนียวข้น ทางแก้  ให้ดื่มน้ำมากๆ แล้วจะดีขึ้น

6 ซึมเศร้า บุหรี่ มีฤทธิ์ กระตุ้นประสาท ใ้ห้ ตื่นตัว ผู้ป่วย หลายคนมักมีภาวะซึมเศร้าตามมา ทางแก้ให้ ไปออกกำลังกาย และอาจใช้ ยาต้านซึมเศร้า แก้ไขอาการได้

7 นอนไม่หลับ อาการมักพบ ใน 7 วันแรกของการเลิกบุหรี่ ผู้ป่วยจะนอนไม่หลับ ทางแก้คือ ให้ ไปออกกำลังกาย และอาจใช้ ยาต้านซึมเศร้า แก้ไขอาการนอนไม่หลับได้

8 ท้องผูก คนไข้บางคนต้องสูบบุหรี่ ก่อนจึงจะถ่ายได้สะดวก ทางแก้คือ ใช้ยาระบายแมกนีเซีย และ รับปรัทานผักผลไม้ให้มากขึ้น

9 กินจุขึ้น เมื่อเลิกบุหรี่ แล้วมักกินเก่งขึ้น หิวมากขึ้น อาจส่งผลทำให้ความอ้วนตามมาได้ วิธีแก้คือให้ไปออกกำลังกาย และกินผัก อาหารพลังต่ำ มากๆแล้วจะไม่อ้วน

10 ปวดหัว เมื่อปวดหัวให้นอนพัก แล้วรับประทานยาแก้ปวดหัว พาราเซตามอลสัก 2 เม็ด ฝึกการหายใจเข้าออกลึกก็ช่วยบรรเทา  อาการปวดหัวได้ดี

0 comments:

Post a Comment