Friday, September 14, 2012

หมั่นคอยดูแล"หัวใจ"

หมั่นคอยดูแล"หัวใจ"


1. เทคนิคเปลี่ยนหัวใจ (Heart transplant)
การเอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่ทำในสิ่งที่รู้ว่าอีกฝ่ายไม่ชอบ..ถ้าทั้งสองฝ่ายรู้จักคิดถึงหัวอกกันและ กันสม่ำเสมอ จะไม่มีความบาดหมางใดๆมากวนใจ

2. เทคนิคการทำบอลลูน (Heart Balloon)
ชีวิตเราต้องเจอเรื่องไม่ ดีแทบทุกวัน.. เทคนิคนี้สอนให้เรารู้จักปล่อยวาง สิ่งร้ายๆที่เกิดชึ้นแล้วก็แก้ปัญหาเสีย เรียนรู้จากประสบการณ์ แต่ไม่เก็บไว้ในใจข้ามปีข้ามชาติ รู้จักลอยตัวให้เบาสบายเหมือนลูกบอลลูน
3. นวดหัวใจด้วยการสัมผัส (touching)
การสบตากัน การแตะมือเบาๆ การกอดกัน ช่วยทำให้หัวใจมีสุขภาพดีมาก จากการทดสอบพบว่าการสัมผัสเบาๆ แต่อบอุ่นหัวใจวาบหวาม ดื่มด่ำ ช่วยทำให้ร่างกายเพิ่มสารเอนโดรฟิน สบายกายสบายใจขึ้นมาก
4. เพิ่มระดับความหวาน (Heart Glucose)
แปลกแต่จริง..ความหวานไม่ มีผลเสียต่อหัวใจเหมือนต่ออวัยวะส่วนอื่นๆ จงเติมความหวานเข้าไปในหัวใจให้สูงเข้าไว้ เอ่ยคำว่ารัก ต่อคนรักบ่อยเท่าที่ต้องการ เชื่อเถิด กระทรวงสาธารณสุขรับรองมาแล้วว่าเทคนิคนี้ไม่มีอันตรายอย่างแน่นอน
5. ใส่ใจกับการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ติดเป็นนิสัย
หัวใจจะแข็งแรงได้นั้น เราจะต้องดูแลเรื่องการรับประทานอาหารควบคู่ไปด้วย โดยเลือกรับประทานอาหารที่ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจหรือมีโคเลสเตอรอลสูง เช่น ผัก  ผลไม้ อาหารที่มีไฟเบอร์สูง บวกกับโปรตีนที่ได้จากพืช แค่นี้ก็ช่วยทำให้หัวใจของคุณและคนที่คุณรักแข็งแรงไปได้พร้อมๆกันเลยค่ะ
6.ลดระดับไขมันในหลอดเลือด
เนื่องจาก ไขมันเป็นตัวที่จะไปสกัดกั้นการไหลเวียนของเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจ ดังนั้นขอแนะนำให้ลดอาหารประเภทไขมันสูง และที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะคะ

0 comments:

Post a Comment